Tác dụng của bưởi da xanh trong việc tăng sức đề kháng trong mùa dịch

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày giúp mỗi người tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa virus corona. Thịt bò, rau xanh, nấm, trái cây … là những loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể.

            Các món ăn từ rau xanh chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa hữu hiệu giúp tăng cường hệ thống miễn dịch khi bạn bị cúm hoặc các bệnh viêm nhiễm khác, rau xanh hay các loại thực phẩm khác vẫn có đặc tính kháng virus giúp ngăn ngừa, phòng chống bệnh tật. Ngoài ra chúng ta cũng không quên bổ sung thêm các loại thịt như thịt bò vì trong thịt bò chứa hàm lượng kẽm cao có lợi cho việc phòng chống bệnh cúm.

Vitamin C là chất chống lại bệnh cúm hiệu quả, có thể rút ngắn thời gian cơ thể nhiễm lạnh và ngăn ngừa bệnh tật. Cam, bưởi, kiwi, quýt… là những loại trái cây chứa hàm lượng vitamin C cao góp phần cải thiện hệ miễn dịch. Thường xuyên uống nước ép giúp bạn tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Để tăng cường đề kháng chống lại dịch bệnh diễn biến phức tạp, bạn cũng nên lưu ý uống nhiều nước, giữ ấm cơ thể, nghỉ ngơi đầy đủ và đặc biệt cắt giảm thực đơn các món chiên, nướng. Những loại thực phẩm này có thể gây viêm trong cơ thể và làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Khả năng chống chọi dịch bệnh phụ thuộc vào hệ thống miễn dịch của chính bạn.

Trong bưởi có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như vitamin C, kali, canxi, natri giúp phòng ngừa cảm cúm, thúc đẩy tiêu hóa.

 

 

Thành phần dinh dưỡng có trong bưởi:

Trong 128g bưởi chứa 41 calo, trong đó:

- Vitamin C: 44,03mg;

- Axit pantothenic: 0,36mg;

- Đồng: 0,06mg;

- Vitamin: A 59,33mcg RA;

- Chất xơ: 1,41g;

- Biotin: 1,28mcg;

- Vitamin B1: 0,05mg;

- Kali: 177,92mg.

Một số tác dụng của bưởi mang đến cho cơ thể

  • Sức khỏe tim mạch

  • Ngăn ngừa thiếu máu

  • Chống cảm lạnh và cúm

  • Ngăn ngừa ung thư

  • Làm chậm tiến trình lão hóa

  • Giảm cân

  • Hỗ trợ tiêu hóa

  • Kiểm soát huyết áp

  • Tốt cho bà bầu

Bưởi có tác dụng giảm cân.

Lưu ý khi ăn bưởi

Thời điểm tốt nhất là vào buổi sáng, sau khi ăn sáng xong để việc tiêu hóa tốt hơn. Vào những thời điểm khác trong ngày, bạn cũng có thể ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi nhưng cần đảm bảo là không ăn bưởi lúc đói.

 

Add: sưu tầm và bổ sung

Zalo